WENZHOU UNIVERSITY

WENZHOU UNIVERSITY - 温州大学 - ĐẠI HỌC ÔN CHÂU

Thứ Th 3,
04/07/2023
Đăng bởi Tuấn


Ôn Châu được biết đến với tên Ouyue - Âu Nguyệt trong thời cổ đại, và người Ôn Châu đã định cư ở đây từ năm nghìn năm trước. Với khí hậu ấm áp và mùa đông ấm áp, thành phố Wenzhou còn được gọi là "Thành phố Ấm áp". Ôn Châu nằm ở phía đông nam của tỉnh Chiết Giang. Với đường bờ biển dài 355 kilômét và nằm ở giao điểm của khu vực kinh tế Đồng Bằng sông Dương Tử và khu vực kinh tế Đồng Bằng sông Chu, đây là trung tâm kinh tế, văn hóa và giao thông của miền nam tỉnh Chiết Giang. Với dân số tổng cộng 9.645.000 người, Ôn Châu quản lý bốn quận - Quận Lục Thành, Quận Long Vân, Quận Âu Hải và Quận Đông Đẩu, ba thành phố - Thành phố Nhật Viên, Thành phố Uy Châu và Thành phố Long Cang, và năm huyện - Yung Kiá, Bình Dương, Thương Nam, Vân Thành và Thái Thuận.

Ôn Châu, là một trong những vùng biên giới sớm nhất của Chính sách Mở cửa và Cải cách của Trung Quốc, có nền kinh doanh thương mại phát triển cao. Gần như mọi hộ gia đình ở Ôn Châu đều có hoạt động kinh doanh. Các công ty do người Ôn Châu thành lập đã lan rộng khắp thế giới, và các doanh nhân ở Wenzhou được biết đến với tính thông minh trong kinh doanh. Hiện nay, thành phố Ôn Châu đã đề ra định vị thành phố với tên gọi "Cảng Nghìn Năm, Ôn Châu Hạnh Phúc". Trong tương lai, Wenzhou sẽ được xây dựng thành một thành phố nơi người Hoa kiều tụ tập, khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo sự giàu có. Đây sẽ là một thành phố kết nối thế giới, với sức sống vô tận và tiếp cận đến năm châu. Đồng thời, đây cũng sẽ là một thành phố mà người dân chia sẻ cảm giác tự hào và sự tự tin, sự ấm áp và tình yêu thương.

Giới thiệu trường Đại học Ôn Châu

 

 

Nằm trong lòng của một thành phố ven biển sôi động, Wenzhou University (WZU) mang đến cơ hội giáo dục không thể tuyệt vời hơn cho các sinh viên muốn học tập trong môi trường văn hóa phong phú và hưởng lợi từ truyền thống học thuật mạnh mẽ. Trong hơn 2.500 trường đại học trên khắp Trung Quốc, WZU được xếp hạng 167 trong bảng xếp hạng Đại học Toàn cầu tốt nhất năm 2021 của U.S. News & World Report. Đồng thời, WZU xếp hạng thứ 3 ở tỉnh Chiết Giang theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education năm 2021.

Chương trình học tập của WZU bao gồm 9 lĩnh vực chuyên môn bao gồm Văn học, Khoa học, Kỹ thuật, Luật, Giáo dục, Kinh tế, Lịch sử, Quản trị và Nghệ thuật. Trường cung cấp 46 chương trình sau đại học (bao gồm chương trình tiến sĩ chuyên ngành Hóa học) và 57 chương trình đại học. Số lượng giảng viên và nhân viên toàn thời gian khoảng 2000. WZU có khoảng 14.000 sinh viên đại học, 1.500 sinh viên sau đại học, 900 sinh viên quốc tế và khoảng 13.000 sinh viên bán thời gian hàng năm cho giáo dục liên tục.

Được thành lập vào năm 1933 bởi ông Huang Suchu, một doanh nhân nổi tiếng, Wenzhou University đã hợp nhất và tích hợp 6 trường học trong quá trình phát triển và tiến bộ. WZU là một trong những trường học đầu tiên được phê duyệt bởi Bộ Giáo dục Trung Quốc để trở thành Cơ sở Giáo dục Văn hóa và Tiếng Trung của Trung Quốc, được bổ nhiệm bởi Bộ Giáo dục Trung Quốc để nhận học bổng của Chính phủ Trung Quốc, và được ủy quyền để nhận sinh viên người Hoa kiều và sinh viên đến từ Hồng Kông, Macau và Đài Loan. Sinh viên quốc tế muốn học tập tại WZU có thể nộp đơn xin học bổng Chính phủ Trung Quốc, học bổng Giáo viên Tiếng Trung Quốc Quốc tế, học bổng Chính phủ Tỉnh Chiết Giang và học bổng Chủ tịch WZU.

HỌC BỔNG

 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: